Với những chia sẻ từ Cà chua 360 độ chắc bạn đã hiểu toàn diện về cà chua. Bạn cũng đã biết đến nông sản Việt Nam vốn có nhiều lợi thế sản xuất. Nhưng người làm nông nghiệp vẫn nghèo, người thâm canh rau củ quả chưa khi nào yên tâm về đầu ra của sản phẩm. Trồng nông sản chưa thể cải thiện nhiều về điều kiện kinh tế. Dù rằng giờ đây bạn đang nhìn thấy rất rõ tiềm năng kinh tế khai thác được đến từ việc sản xuất trồng cà chua ở quy mô lớn.
Trong thời kỳ mà các mặt hàng nông sản đều mong muốn được
xuất hiện ở các chuỗi siêu thị, hệ thống bán lẻ thay vì nằm đâu đó tại các khu
chợ hay ngã tư đường. Quả cà chua càng xứng đáng có vị trí như vậy. Nhưng tất cả
đang khiến bạn đau đầu? Các nguyên nhân cơ bản là phần nhiều là ở nước ta, mặt
hàng nông sản đều chưa được gắn mác hoặc nhãn hàng. Hay nói ngắn gọn hơn trong
4 từ là: chưa có thương hiệu.
Rất nhiều trăn trở, nhiều các giải
pháp được đặt ra. Nhưng nông sản Việt Nam nói chung và những trái cà chua nói
riêng, bạn hãy nhìn, hãy điểm danh xem
trên thị trường bạn biết được những tên tuổi nào? Có thể ngoại trừ café Trung
Nguyên, bạn sẽ phải tìm kiếm rất nhiều để biết được các thương hiệu còn lại.
Bài toán đi tìm và xây dựng
thương hiệu cho các nhãn hàng nông sản Việt Nam không còn là mới nữa. Nhưng ở
đây Cà chua 360 độ chỉ muốn đề cập tới việc xây dựng thương hiệu cho cà chua của người Việt. Vì chúng tôi tin rằng
đã đến lúc cần có những thương hiệu cho cà chua Việt Nam. Khi có thương hiệu sẽ
mở ra những hiệu quả kinh tế lớn cho không chỉ bà con trồng cà chua mà còn cho
cả ngành hàng nông sản Việt.
Bạn có nghĩ đã đến lúc bạn cần
làm cho mỗi sản phẩm của bạn mọi người đều biết tên. Bạn cần phải thay đổi các
thói quen của người tiêu dùng. Thay vì hỏi mua 1 vài cân cà chua như mặc định,
họ sẽ nói là bán cho họ cà chua A.
Thay vì nằm trong rổ sạp, hộp đựng
hay thùng xe tải ở đâu đó trên các con đường phố chợ. Mỗi đơn vị cà chua bạn
bán ra nằm ngay ngắn và chỉnh chu trong các chuỗi cửa hàng, siêu thị. Có tên tuổi
và nguồn gốc xuất xứ từ chính bạn, hay thậm chí là chuỗi bán lẻ thực phẩm mang thương
hiệu cà chua A
Chúng tôi muốn nói đến khái niệm A,
đó chính là cái tên mỗi khi nhắc đến ai cũng hiểu là đang nói về bạn. A là tên
tuổi nguồn gốc hay giá thành, là cái để nhận ra bạn và không thể nhầm lẫn với
ai. Hay nói khác đi, A chính là thương hiệu cà chua của bạn.
Người Việt Nam trồng cà chua rất nhiều, điều kiện tự nhiên và khí hậu
cũng rất thích hợp cho việc trồng cà chua. Nếu bạn hình dung trong các món ăn mỗi
ngày của người Việt Nam thì sẽ hiểu được lượng cà chua tiêu thụ mỗi ngày lớn
như thế nào?
Người Việt đang dần thay đổi,
đang hình thành dần các thương hiệu rau sạch,củ quả sạch. Với cà chua thì ngay
khi bạn đang đọc đến đây, có thể trên thị trường đang có những tên tuổi sắp sửa
hình thành.
Có nghĩa là bạn đang đứng trước 1
cơ hội rất lớn để bước theo các thương hiệu như Café Trung Nguyên, Da Lat GAP …
cho mỗi trái cà chua của bạn sản xuất ra.
Cách mà Tỉ phú số 1 Việt Nam Phạm
Nhật Vượng – ông chủ của chuỗi siêu thị bán lẻ thực phẩm VinMart đang làm. Đó
là hướng dẫn bà con hoặc thậm chí tự sản xuất ra nông sản để đưa vào chuỗi siêu
thị của họ các loại thực phẩm mang tem mác của VinMart như rau củ quả, thịt lợn
sạch…
Nó gần giống như việc khẳng định
rằng người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi cầm trên tay các thực phẩm có đóng
tem của VinMart.
Điều này không hề khó khăn khi bạn
đang hoàn toàn làm chủ các công đoạn sản xuất hay thậm chí mới chỉ có ý tưởng
muốn phát triển kinh tế từ việc trồng cây cà chua.
Đã đến lúc bạn cần xây dựng thương hiệu cho cà chua Việt Nam |
Bạn cũng đã nghe nói nhiều đến
các lối thoát cho thương hiệu nông sản
Việt Nam. Bạn cũng từng thấy dưa hấu, củ cải và nhiều lắm những mặt hàng
nông sản khác nằm bỏ khô vì không bán được.
Người trồng nông sản điêu đứng,
than vãn và ngán ngẩm. Nhưng bạn có nhận ra rằng dưa hấu không bán được, củ cải
không bán được đó là gì không?
Người ta chỉ nhắc đến dưa hấu của
nông dân không bán được, củ cải của nông dân không tiêu thụ được
Nhưng không ai nói là dưa hấu A,
củ cải A bán không được.
Vì thực tế nếu có những tên gọi
như A thì chắc chắn sẽ không còn câu chuyện không bán được nữa. Vấn đề như vậy chắc
bạn đã hiểu được thương hiệu là quan trọng như thế nào.
Nếu mỗi trái cà chua mà bạn đang
thu hoạch hay tập kết lại có chất lượng rất tốt. Bạn tự chủ được sản phẩm đủ và
đều đặn. Khi quyết định LÀM PHẢI LỚN - bạn phải có THƯƠNG HIỆU CÀ CHUA của riêng mình.
Ở lĩnh vực nông sản – chúng ta đã
chứng kiến rất nhiều những xót xa trước công sức của biết bao bà con nông dân.
Mía, củ cải, dưa hấu và còn nhiều thứ khác nữa chất lượng rất tốt mà không tiêu
thụ được.
Và hãy cùng nghĩ lại với số lượng
cà chua tiêu thụ trong 1 ngày ở Việt Nam và các quốc gia láng giềng. Bạn sẽ thấy
việc bạn làm chủ thị trường và làm giầu từ cà chua là điều hoàn toàn có thể.
Chỉ cần bạn tin rằng việc cần làm
lúc này là xây dựng thương hiệu trên chính mỗi quả cà chua mà bạn có. Các hình
thức makerting online sẽ là trợ thủ đắc
lực. Và Cà chua 360 độ sẽ luôn ủng hộ bạn trong lĩnh vực phát triển thành
thương hiệu cà chua hàng đầu Việt Nam. Bằng kỹ năng và và kinh nghiệm số 1 với dịch
vụ đến từ Digital Marketing. Những
người làm nông sản hãy tin rằng chúng tôi sẽ giải tỏa được những trăn trở về
thương hiệu sản phẩm của bạn.
Đừng lo lắng vì các thủ tục rườm
rà. Khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu cho cà chua, bạn sẽ có thêm niềm tin để
chinh phục tất cả.
Liên lạc với Cà chua 360 độ khi bạn
tin rằng sản phẩm của bạn đã đến lúc cần có một tên để thị trường biết đến.
Vì 1 ngành nông sản Việt Nam phát
triển chuyên nghiệp trong con mắt bạn bè quốc tế!
Cà chua 360 độ
No comments:
Post a Comment