Trồng cà chua bi treo ngược – lựa chọn thông minh cho gia đình bạn


1 phương pháp rất thú vị cho những ai yêu thích cà chua bi và muốn trồng nó ở tại vườn nhà. Vốn dĩ bán có thể có rất nhiều cách trồng cà chua khác nhau. Như chọn cách trồng thủy canh, trong thùng xốp…Nhưng theo Cà chua 360 độ thì cách trồng treo ngược này là cách trồng cà chua bi thông minh và sáng tạo nhất. Cách trông này vừa tiết kiệm diện tích vừa có thể trang trí cho ngồi nhà theo một cách không giống ai. Đặc biệt hơn là bạn sẽ được ngắm nghía từng quả cà chua nhỏ xinh đỏ rực rỡ ngay trong chính ngôi nhà của mình.
Cách trồng cà chua như này sẽ khiển bạn đang trồng cây cảnh trong nhà để tiêu khiển hơn là loại cây lượng thực. Sử dụng thùng nhựa hoặc chai nhựa cỡ lớn, móc treo, đất trồng và cây giống cà chua bi. Đặc biệt, cần lưu ý là phải chọn những cây cà chua bi con trong thời gian 1 tháng tuổi bởi trong độ tuổi này thì cây cho ra rễ rất nhiều.
cà chua treo ngược - https://cachua360.blogspot.com
Ảnh: trồng cà chua treo ngược giúp trang trí nhà và chăm sóc dễ dàng

- Vẽ dưới đáy thùng 1 đường tròn có đường kính 4-5cm, lưu ý lỗ phải phù hợp không được nhỏ quá không đủ diện tích để cho cây sinh trưởng tốt, lỗ cũng không được to quá vì sẽ rơi đất ra ngoài.
-  Lấp đầy đất vào thùng. Cứ 1 lớp đất là phải phun nước để giúp cho đất có độ ẩm tốt
- Bịt chặt miệng thùng bằng túi nilong hoặc bao tải để ngăn đất không rơi ra ngoài. Lật ngươc thùng để quay đáy lên trên.
- Trước khi trồng, cây cà chua cần được dốc người và đặt ở phía đáy thùng sao cho phần thân và phần ngọn cây đua ra ngoài, gốc cây được giữ lại trong thùng (chậu). Tiếp tục bỏ đất vào đến khi đầy. 
- Buộc dây và treo ngược chiếc thùng lên trên cao. Giá treo cần làm chắc chắn để chịu được sức nặng của thùng đất và trái sau này.
- Phía dưới đáy cần được lót để giữ đất không bị rơi ra. Lưu ý tháo bỏ lớp ni-long buộc ở miệng thùng và tưới nước hàng ngày.
- Tưới nước cho cây sau khi trồng và treo ngược cây cà chua bi lên móc. Lưu ý lượng nước tưới phải vừa đủ  để nước không bị chạy ngược ra ngoài. Khi cà chua lớn hơn một chút, có bộ rễ phát triển thì việc tưới sẽ dễ dàng hơn. 
Rễ cây hút nhiều nước để phát triển nên bạn chú ý cần giữ độ ẩm thường xuyên cho đất và bón phân định kỳ giúp cà chua cho năng suất cao.

Cà chua 360 độ

No comments:

Post a Comment

Cách ăn cà chua có hại cho sức khỏe cần tránh

Cà chua rất bổ dưỡng và có nhiều công dụng, tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách có thể ảnh hưởng tới sức khỏe! Dưới đây xin dẫn một...