Cà chua bạch tuộc


1. Tên gọi cà chua bạch tuộc

Cà chua bạch tuộc hay còn gọi là cà chua đặc biệt - Heirloom Tomato. Nó là kết quả đến từ sự lai tạo giữa cây cà chua và nho. Cây được lai vẫn theo cách phát triển của giàn nho nhưng quả thì vẫn là cà chua.
Quốc gia đầu tiên lai tạo ra giống cà chua bạch tuộc là Trung Quốc. Người tiến hành việc này là ông Yong Huang - giám đốc khoa học nông nghiệp của gian nhà triển lãm The Land ở Epcot. Yong Huang đã tìm thấy giống cây này ở Bắc Kinh, Trung Quốc và nghĩ rằng chúng có thể là một mẫu vật trưng bày tuyệt vời cho khu phức hợp giải trí.
Vì vậy Yong Huang mang theo hạt giống rồi gieo chúng ở một khu nuôi trồng rộng lớn. Ông cùng với đội ngũ nhân viên của mình nuôi lớn chúng thành những cây cao to. Và từ đó cho ra loại quả cà chua bạch tuộc khác và lớn hơn những quả bình thường.
trồng cà chua bạch tuộc-https://cachua360.blogspot.com
Ảnh: Cà chua bạch tuộc

 2. Như vậy cà chua bạch tuộc có dễ trồng không?

Thực tế đã chứng minh cà chua bạch tuộc có thể trồng được ngoài trời. Nhưng để đạt hiệu quả tốt nhất thì phải trồng trong nhà kính.
Sử dụng kỹ thuật thủy canh để trồng cà chua bạch tuộc, kết hợp với chế độ dinh dưỡng thích hợp. Phương pháp này giúp cây phát triển tối đa. Nếu trồng trong đất cần phải làm đất thật kỹ vì cây phát triển đển 1,5 năm nên đất không xử lý kỹ sẽ rất dễ bị bệnh.  Mặt dù cà chua bạch tuộc có khả năng kháng bệnh tốt nhưng những yếu tốt bất lợi vẫn có thể gây hại cho cây trồng. Môi trường thủy canh còn giúp cho rễ phát triển tối đa và hấp thu được dinh dưỡng tốt nhất.
Lưu ý: chuẩn bị chậu trồng cà chua: Hạt giống cà chua bạch tuộc là một loại cây phát triển mạnh mẽ, vì thế bạn nên chọn loại chậu có kích thước lớn, nếu bạn trồng thùng xốp thì một thùng cỡ to có thể trồng được 2 cây.

3. Có nên trồng cà chua bạch tuộc ở Việt Nam

Hiện nay ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ các vườn trồng cà chua thường và cà chua bi, ít thấy cà chua bạch tuộc được ứng dụng.Theo Kỹ sư Nguyễn Nhung của Trung tâm giống cây trồng công nghệ cao thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ở Việt Nam mới chỉ nhập được giống của cây cà chua bạch tuộc. Việc trồng được cà chua bạch tuộc ra quả để thu hoạch và nhân rộng ra để sản xuất kinh doanh thực tế là chưa có.
Cũng theo Kỹ sư Nhung tìm hiểu thì cà chua bạch tuộc là loại cây nhiệt đới, nên về cơ bản sẽ phù hợp với khí hậu miền Bắc và miền Nam nước ta. Tuy nhiên, về năng suất của loại cà chua này thì do chưa trồng ở Việt Nam nên chưa thể kiểm chứng được năng suất quả cho thu hoạch là nhiều hay ít.

No comments:

Post a Comment

Cách ăn cà chua có hại cho sức khỏe cần tránh

Cà chua rất bổ dưỡng và có nhiều công dụng, tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách có thể ảnh hưởng tới sức khỏe! Dưới đây xin dẫn một...