Cà chua có tác dụng gì

1. Tác dụng của cà chua với da mặt.

Một trong những tác dụng tốt nhất của cà chua là đối với da mặt. Một trợ thủ cực kỳ hiệu quả của chị em phụ nữa trong việc làm đẹp. Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời và làm cho da ít nhạy cảm với tia cực tím, ngăn ngừa nếp nhăn, bảo vệ và tái tạo da mặt.
Cụ thể hơn, trong quả cà chua có chứa những thành phần sau đây mang lại giá trị dinh dưỡng của cà chua giúp tốt cho da mặt:
- Hạt cà chua: có chứa dầu mang đặc tính nhớt nhẹ và khiến da bạn dễ dàng hấp thụ. Đồng thời, cà chua có tính làm mát giúp làm dịu khi da bị cháy nắng nhẹ và là dưỡng chất làm se khít lỗ chân lông trên da.
- Vitamin A và B trong cà chua giúp làm mờ các đốm nám  và làm chậm quá trình lão hóa của da.
- Vitamin C kích thích quá trình sản xuất Collagen, tăng cường độ đàn hồi và chống lại sự hình thành các nếp nhăn.
- Khi sử dụng cà chua đúng cách sẽ không khác gì bạn thoa thuốc trị mụn trứng cá. Vitamin A và C thường được tìm thấy trong các loại thuốc mỡ điều trị mụn trứng cá và cà chua thì có chứa rất nhiều 2 loại vitamin này. Tại các vị trí bị mụn trứng cá, sẹo cà chua sẽ giúp bạn xử lý đẹp chúng.
- Kali và Canxi có trong cà chua giúp loại bỏ tế bào chết và dưỡng ẩm lớp biểu bì ngoài, magie giúp cản trở sự hình thành nếp nhăn do lão hóa.
các tác dụng của cà chua -https://cachua360.blogspot.com
Ảnh: Cà chua có rất nhiều tác dụng - đặc biệt là trong làm đẹp

2. Các tác dụng khác của cà chua?

- Bổ mắt, cải thiện thị lực
- Giúp đẹp tóc
- Chống lão hóa da
- Có lợi cho xương
- Tốt cho người cao huyết áp
- Ngừa thừa cân béo phì
- Chống mất ngủ
- Phòng các bệnh viêm nhiễm
- Trị mụn nhọt
- Phòng chống ung thư

3. Bạn nên ăn mấy quả cả cà chua một ngày là đúng cách

Nếu mỗi ngày bạn nên ăn 2 quả cà chua , đây là bạn đang ăn rất đúng số lượng cần thiết. Chỉ với 2 quả cà chua 1 ngày là đủ cho bạn tận hưởng những tác dụng tuyệt vời mà cà chua đem lại.
Để hấp thụ vào cơ thể dung lượng dưỡng chất cao thì chúng ta nên chọn những quả cà chua chín mọng, đỏ tươi. Khi đó là lúc cà chua chứa đựng được nhiều dưỡng chất cần thiết nhất.
Ngoài các loại cà chua thông thường bạn có thể sử dụng thêm quả cà chua bi cho một đĩa salad và nên sử dụng hằng ngày sẽ giúp cho việc giảm cân và làm đẹp. Không chỉ là sử dụng cà chua sống, nấu chín,các bạn có thể uống 2 – 3 cốc nước cà chua ép hàng ngày. Trung bình một chai nước ép cà chua 1 lít cũng tương đồng với hai quả cà chua sống nhé.
Để đạt hiệu quả cao về dưỡng chất các bạn nên ăn cà chua sống bởi nếu vậy lượng vintamin sẽ không bị mất đi trong quá trình chế biến.
4. Tác dụng của cà chua là vậy, nhưng cà chua có các tác hại không?
Cái gì sử dụng nhiều quá cũng không tốt cho dù đó là thực phẩm có nguồn gốc an toàn. Quả cà chua cũng vậy. Bên cạnh các tác dụng của cà chua kể trên thì bạn sẽ gặp những tác hại của nó khi sử dụng cà chua không đúng cách. Vì vậy cà chua 360 độ khuyên bạn qua tham khảo ý kiến của các chuyên gia:
- Không nên ăn nhiều hạt cà chua
- Không nên ăn cà chua và dưa chuột cùng một lúc
- Không ăn quá nhiều cà chua – vượt quá số lượng 2 quả/ngày
- Không ăn cà chua khi đói
- Không dùng cà chua nấu chín trong thời gian dài
-Không ăn cà chua xanh.
Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có thêm niềm tin về loại quả rất đáng yêu này cũng như cách sử dụng nó sao cho có hiệu quả nhất nhé!

Cà chua 360 độ


No comments:

Post a Comment

Cách ăn cà chua có hại cho sức khỏe cần tránh

Cà chua rất bổ dưỡng và có nhiều công dụng, tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách có thể ảnh hưởng tới sức khỏe! Dưới đây xin dẫn một...