Kỹ thuật trồng cà chua bi tại nhà


1. Nên chọn mua cây giống cà chua bi ở đâu?

Việc quan trọng nhất để trồng cà chua bi đem lại năng suất cao là công đoạn chọn mua cây giống. Cây giống khỏe, không sâu bệnh, không vàng úa lá, không sâu thân là các điều kiện quyết định tới chất lượng của quả.
Để có được những cây giống tốt quý các bạn nên mua giống cà chua bi tại những cơ sở uy tín và được chứng thực chất lượng nông sản do bộ công thương ban hành. Cà chua 360 độ đưa ra một số địa chỉ để bạn tham khảo: Cơ sở chuyên cung cấp và phân phối giống cây trồng ở đường Hùng Vương – Tp Đà Lạt, các cửa hàng bán cây giống trên phố Lương Định Của - Hà Nội.

2.Tiến hành trồng cà chua bi trong chậu.

- Ngâm hạt:
Dùng nước ấm pha theo tỉ lệ 2 sôi 3 lạnh để ngâm hạt cà chua giống trong khoảng 4 tiếng. Sau đó lấy giấy nhúng vào nước còn ẩm, đựng hạt cà chua lên giầy và đưa vào túi zipper khoảng 3 ngày sau hạt sẽ nứt. Lúc này bạn mang hạt đi ươm thành cây nhỏ.
- Chuẩn bị đất ươm:
Cần các nguyên liệu như sau: xơ dừa, phân bò trộn lẫn với đất và đem chia thành từng khay, tiếp đến ta sẽ cho hạt cà chua vào khay và phủ xơ dừa lên trên. Thông tin về tiêu chuẩn & kỹ thuật làm đất trồng cà chua bạn có thể xem lại
- Chuyển ra chậu trồng:
Ta sẽ khoanh vùng cây (nhấc cả bầu đất đi kèm) cho ra chậu trồng (lưu ý chỉ khi cây đạt độ cao khoảng 8cm mới được bứng cây ra khỏi khay ươm)
cà chua bi-https://cachua360.blogspot.com
Ảnh: Cà chua bi

- Bón phân, bấm ngọn:
Cây cà chua bi nói riêng và các loại cà chua nói chung khi được trồng trong chậu cần rất nhiều dinh dương. Việc bón phân luôn phải tiến hành cách theo kiểu: cách một ngày phải tưới phân cá một lần, cung cấp nước thủy canh đầy đủ. Trong trường hợp không có nước thủy canh bạn có thể đổ một muỗng canh đạm vào xuống phần dự trữ nước để tưới cho cây 2 tuần/ lần.
Khi trên cây cà chua có đủ 18 lá thì bạn có thể bấm ngọn cho cây.
- Tỉa hoa:
Khi cây ra đợt hoa đầu tiên bạn sẽ phải ngắt bỏ hết hoa và nụ. Sau đó tiến hành tưới đạm cho cây để cây ra trái nhiều hơn và có sức đề kháng tốt hơn.
Ở đợt hoa thứ 2, bạn phải quan sát yếu tố thời tiết: chính là gió. Nếu trời lặng không có gió thì ta phải làm thụ phấn bằng tay theo cách rung rung nhẹ cây. Khi tưới nước tuyệt chú ý tránh tưới vào 2 bộ phận lá và hoa nhé.
Những kỹ thuật chăm sóc cà chua các bạn có thể xem kỹ hơn!

3.Trồng cà chua bi trong thùng xốp.

Về cơ bản việc trồng ca chua bi trong thùng xốp tưng tự với cách trồng ca chua bi trong chậu. Tuy nhiên vẫn có những điểm khác biệt :
- Thùng xốp: chọn loại thùng xốp to (loại có thể trồng được 2 cây), thùng xốp phải đảm bảo vệ sinh.
- Đất trồng: dù cà chua bi có thể thích ứng với nhiều loại đất, nhưng bạn nên trồng trên các loại đất hữu cơ. Điều này vừa đảm bảo vệ sinh đồng thời cũng mang lại nhiều chất dinh dưỡng. Một trong các cách để cung cấp thêm độ dinh dưỡng cho đất là ủ đất với phân gà hoặc cá.
- Ánh sáng: Rất quan trọng nhé vì cà chua là loại cây ưa sáng. Do đó nơi có nhiều ánh sáng mặt trời là một ví trí lý tưởng để cho cây cà chua bi sinh trưởng tốt. Bạn nên ưu tiên những vị trí có ánh sáng mặt trời từ 6-7 tiếng/ngày.
- Về cách chăm sóc cho cây: Bạn có thểm áp dụng tương tự với cách trồng cà chua bi trong chậu

Cà chua 360 độ

No comments:

Post a Comment

Cách ăn cà chua có hại cho sức khỏe cần tránh

Cà chua rất bổ dưỡng và có nhiều công dụng, tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách có thể ảnh hưởng tới sức khỏe! Dưới đây xin dẫn một...