Tác dụng làm đẹp từ cà chua


Từ xưa tới nay chị em phụ nữ luôn đặt nhu cầu làm đẹp lên hàng đầu.Trong khi mọi người ra sức đi tìm thì ít ai biết tới loại thực phẩm gần gũi quen thuộc giá thành thị trường lại còn rẻ và dễ kiếm.Cà chua không chỉ là loại thực phẩm ngon ngọt mà nó còn có chức năng làm đẹp rất hữu hiệu.Để biết rõ tác dụng làm đẹp của cà chua các bạn này theo dõi bài đọc này của cà chua 360 độ nhé ^^!

1.Làm đẹp da


  1.1.Làm sạch da

    Với 1 trái bơ và 1 quả cà chua nghiền nát ta có thể tạo ra chiếc mặt nạ để dưỡng da.Khi đắp mặt nạ này ta cần chờ khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm và vỗ nhẹ cho da khô.Mặt nạ kết hợp từ hai loại quả này có tác dụng làm sạch da triệt để giúp lỗ chân lông thoáng khí.
    Ngoài ra việc kết hợp 2 loại quả này có tác dụng làm mịn da vì trong quả cà chua có hàm lượng axit cao nên có thể loại bỏ hết các tế bào già cỗi,hạn chế nguy cơ dị ứng da.Đặc biệt các thành phần dinh dưỡng có trong quả bơ có tác dụng đàn hồi và lưu hàm ẩn cho lỗ chân lông.

  1.2.Loại bỏ bã nhờn

    Trong cà chua gồm có 2 loại vitamin C và A đây chính là những axit amin được gọi với cái tên là hóa chất hạn chế tối đa việc sản xuất dầu nhờn cho da.Muốn loại bỏ da nhờn ta nên kết hợp cà chua và lòng trắng trứng gà.Đây là cách làm đơn giản, hiệu quả để loại bỏ bã nhờn cho da

  1.3.Chữa da cháy nắng nghiêm trọng

   Việc sử dụng nước ép cà chua còn được biết đến với công dụng chữa trị da cháy nắng hiệu quả. Trong trường hợp cháy nắng, phơi nắng quá nhiều gây rát da thì ta nên dùng cà chua chín nghiền nát trộn với sữa chua, xoa lên vùng da bị cháy. Nó có tác dụng không chỉ làm giảm đau rát mà còn giúp da phục hồi nhanh.

  1.4.Làm sáng da

   Làm sáng da là 1 trong những lợi thế mới được phát hiện từ .Cách làm như sau, trước tiên tạo nước ép cà chua và pha thêm một chút mật ong để có dịch lỏng nhuyễn dạng sệt, sau đó tạo mặt nạ, có thể xoa lên cả đùi hoặc những vùng da cần làm sáng, chờ 15 - 30 phút sau đó tắm trong nước ấm. Mỗi tuần làm 2 - 3 lần sẽ có tác dụng cải thiện vẻ đẹp của da.

  1.5.Loại bỏ mụn đen và mụn trứng cá

    Vì cà chua có tính axit nên nó có tác dụng trị mụn trứng cá và mụn đầu đen rất hiệu.Chúng ta thực hiện băng cách nghiền nhỏ cà chua chín sau đó đắp lên những vùng có mụn, chờ 30 phút dùng nước ấm rửa sạch. Mỗi ngày làm 1 lần, trong 2 tuần liên tục sẽ có tác dụng cải thiện làn da và hạn chế mụn trứng cá cũng như các loại mụn đầu đen.

   1.6.Chữa da dầu

     Muốn khiến làn da không còn dầu ta nên trộn nước ép dưa chuột với nước ép cà chua với tỉ lệ bằng nhau,sau đó dùng hỗn hộp này thường xuyên cho da mặt.

2.Thu hẹp lỗ chân lông

   Sử dụng một thìa nước ép cà chua chín tươi và 2 giọt nước cốt chanh, hòa vào một bát nước nhỏ, sau đó dùng bông vải mềm xoa lên mặt theo chiều chuyển động tròn. Thực hành 10 phút sau đó dùng nước lạnh rửa sạch sẽ có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông giúp da mịn màng.

3.Trị khô tóc và giảm ngứa da đầu

   Sau khi gội đầu bình thường xong thì ta gội tiếp lần nữa với nước éo cà chua ,chải đầu nhẹ nhàng và chờ khoảng 5 phút, sau đó dùng nước lạnh gội sạch.Làm như vậy sẽ giúp bạn giảm tình trạng tóc bị khô và  ngứa da đầu.
   Cách làm này rất đơn giản và dễ thực hiện, nếu làm thường xuyên nó sẽ giúp tóc thêm mượt mà không bị khô gãy và hạn chế tình trạng ngứa da đầu vì gàu.

 4.Giúp giảm cân hiệu quả

    Muốn có 1 vóc dáng đẹp ta không thể không nhắc tới cà chua,vì trong một quả cà chua căng mọng chứa nhiều Vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như Vitamin C (39%), Vitamin A (30%), Vitamin k (12%) và Kali (12%), hàm lượng chất xơ cao, giúp mau no mà lại ít kcal.
     Cà chua còn giúp giảm lượng đường trong máu, giúp giảm cholesterol (chất béo xấu gây đau tim, đột quỵ) cùng các độc tố ra ngoài cơ thể. Vì thế, cà chua được xếp vào hàng “siêu thực phẩm” phải có trong thực đơn cho người cần giảm cân, giảm cân nhanh, giảm cân cấp tốc.
   Với các công dụng và các làm đẹp của cà chua như trên mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có một làn da sạch sáng cũng như 1 thân hình mong muốn.

No comments:

Post a Comment

Cách ăn cà chua có hại cho sức khỏe cần tránh

Cà chua rất bổ dưỡng và có nhiều công dụng, tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách có thể ảnh hưởng tới sức khỏe! Dưới đây xin dẫn một...