Cà chua nguyên liệu không thể thiếu của tương ớt



Tương ớt là gia vị không thể thiếu của những món chiên, rán, nướng… Sử dụng tương ớt để cho món ăn ngon miệng hơn gia tăng hương vị cho món ăn nhưng gần đây trên thị trường cũng đã có những tin đồn về tương ớt đóng chai không đảm bảo chất lương. Chúng ta cũng biết nguyên liệu không thể thiếu làm nên màu sắc đẹp hương vị ngọt thơm của tương ớt đến từ cà chua ở Việt Nam trồng cà chua rất đơn giản mà lại cho nhiều trái rất thích hợp cho các bà nội trợ trổ tài làm tương ớt.  Hôm nay cà chua 360 độ sẽ giới thiệu đến mọi người cách làm tương ớt tại nhà
Cà chua nguyên liệu chính của tương ớt 

1. Nguyên liệu làm tương ớt
Ớt tươi: 500g
Cà chua: 3-4 quả
Tỏi bóc vỏ: 150g
các bước làm tương ớt ngon tại nhà
Để tương ớt ngon các bạn cần chú ý trong việc lựa chọn nguyên liệu: Có thể chọn ớt thóc, ớt chỉ tiên hay ớt khim đều được. Nên chọn những quả ngon, đẹp mắt và trơn, có màu đỏ bóng. Có thể sử dụng một số loại ớt xanh tuy nhiên sẽ có màu sắc không đẹp mắt, không sử dụng ớt chuông vì có vị ngọt và không cay.
Cùng bắt tay thực hiện cách làm tương ớt ngon nhất tại nhà:
2. Cách thực hiện
Bước 1: Ớt ngâm với muối để khoảng 15 phút cho sạch bụi bẩn, sau đó vớt ra để ráo nước.
Bước 2: Cà chua rửa sạch rồi chần qua với nước sôi khoảng 5 phút và vớt ra. Sau đó, dùng dao lột phần vỏ cà chua, rồi bổ đôi cà chua theo chiều ngang, bỏ hạt và ruột cà chua.
             Sử dụng gang tay ni lông các bạn dùng kéo cắt ớt theo chiều dọc rồi nhẹ nhàng tách bỏ phần hạt bên ngoài. Sau đó cho cà chua và ớt vào luộc chín, vớt ra để ráo nước.

Bước 3: Tỏi bóc vỏ. Sau đó, cho tất cả phần nguyên liệu vào máy xay nhuyễn mịn có thể nếm thử và điều chỉnh độ cay theo khẩu vị của bạn nhé.
Bước 4: Dùng xoong rửa sạch cho hỗn hợp vừa xay ở bước 3 của cách làm tương ớt ngon nhất, đun khoảng 30 phút và cho lửa nhỏ. Khi hỗn hợp sôi các bạn cho đường, giấm và muối vào khuấy đều để hỗn hợp không bị cháy.
Bước 5: Khi hỗn hợp sôi các bạn tắt bếp và chờ nguội cho vào chai bảo quản để sử dụng dần.
Tương ớt có màu sắc và hương vị đa dạng vì được làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau và có vị cay đặc trưng rất thích hợp với các loại bún hay bánh đa. Ngoài ra, tương ớt còn được sử dụng ăn kèm với món ăn có nhiều dầu mỡ, nhiều đường và bánh mì kẹp thịt. Nếu bạn không ăn được cay có thể điều chỉnh thêm lượng cà chua để có món tương ớt ngọt nhé.
Hy vọng, với những chia sẻ về cách làm tương ớt ngon hơn ngoài hàng, đảm bảo vệ sinh, tiết kiệm chi phí mà cực ngon ở trên, sẽ giúp gia đình bạn có thêm nhiều món ăn ngon đi kèm với tương ớt nhé.
Đến với blog "Qủa cà chua 360 độ" để tìm hiểu thêm những thông tin về quả cà chua

No comments:

Post a Comment

Cách ăn cà chua có hại cho sức khỏe cần tránh

Cà chua rất bổ dưỡng và có nhiều công dụng, tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách có thể ảnh hưởng tới sức khỏe! Dưới đây xin dẫn một...