Bạn đã biết đến sinh tố cà chua?


Những tác dụng tuyệt vời của cà chua đã được nói đến trong loạt bài trước tại Cà chua 360 độ. Ở loạt bài viết tiếp theo Cà chua 360 độ sẽ hướng dẫn bạn đọc hiểu về các loại sinh tố cà chua và cách chế biến sinh tố cà chua thơm ngon để sử dụng ở nhà. Cách chế biến sinh tố cà chua khá đơn giản và dễ làm. Tuy vậy công dụng của mỗi lý sinh tố cà chua lại mang đến cho bạn các hiệu quả không ngờ. 
Cùng theo dõi cách pha chế sinh tố cà chua đúng tiêu chuẩn an toàn và bổ dưỡng nhé.
Nếu bạn có muốn xem lại chi tiết công dụng của cà chua và vì sao quả cà chua lại có ích lợi cho sức khỏe của chúng ta đến vậy thì hãy xem lại bài Cà chua có tác dụng gì nhé!
Ở đây Cà chua 360 độ sẽ nhắc lại một vài công dụng sơ qua của cà chua và vì sao bạn nên sử dụng sinh tố cà chua kết hợp đều đặn với các cách dùng cà chua khác.

1. Sinh tố cà chua có chất lượng không kém với cà chua nguyên quả.

Gần như cà chua có mặt trong những thực phẩm quen thuộc hàng ngày của bạn. Ngoài chức năng làm gia vị, trang trí cà chua còn như một loại hoa quả đặc biệt cung cấp các loại vitamin tự nhiên và chất xơ. Điều này giúp cho cơ thể thải độc và có tác dụng giảm cân cho những người thừa cân.
Quả cà chua thông thường đã có tác dụng tốt với cơ thể con người như vậy, còn sinh tố cà chua có tác dụng gì với cơ thể chúng ta đến thế nào? Bản thân các loại sinh tố từ hoa quả nói chung đều giúp chung ta giải nhiệt khi trời nóng, bổ sung các khoáng chất cần thiết giúp cơ thể cân bằng các chất dinh dưỡng. Với cà chua thì sẽ giúp cho da được bổ sung chất chống ô xi hóa. Chất này có sẵn trong cà chua và là thành phần chủ yếu trong các loại sữa rửa mặt, có tác dụng tẩy lớp tế bào chết rất được các hang mỹ phẩm tin dùng.
sinh tố cà chua-https://cachua360.blogspot.com
Ảnh: Cà chua có thể chế biến thành sinh tố để uống
Ngoài ra trong cà chua còn có vitamin K giúp cho xương chắc khỏe rất tốt cho trẻ nhỏ phát triển vững chắc xương. Hơn thế nữa sinh tố cà chua chứa nhiều vitamin B, kali làm giảm lượng cholesterol trong máu làm giảm các bệnh về huyết áp và các bệnh về tim mạch.
Việc chế biến thành sinh tố cà chua còn giúp bạn hấp thụ thêm được nhiều hợp chất bổ dưỡng có trong các thực phẩm đi kèm với mỗi loại sinh tố.

2. Có những loại sinh tố cà chua nào bạn có thể dùng?

Để tạo hương vị ngon mát và đảm bảo chất lượng, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm dưới đây kết hợp cùng cà chua để tạo ra những lý sinh tố thơm ngon:
- Sinh tố cà chua sữa đặc
- Sinh tố cà chua cà rốt
- Sinh tố cà chua cần tây
- Sinh tố cà chua chuối
Vậy là bạn đã hiểu rõ hơn về các ích lợi của cà chua cũng như sinh tố cà chua, dưới đây là các loại sinh tố cà chua bạn có thể chế biến. Theo dõi cách làm chi tiết của từng loại sinh tố sẽ tiếp tục được đề cập đến trong bài viết tiếp theo có trên cà chua 360 độ nhé!

Cà chua 360 độ

No comments:

Post a Comment

Cách ăn cà chua có hại cho sức khỏe cần tránh

Cà chua rất bổ dưỡng và có nhiều công dụng, tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách có thể ảnh hưởng tới sức khỏe! Dưới đây xin dẫn một...