Tác dụng của cà chua đen đối với sức khỏe con người

Giống quả cà chua đen có giá trị dinh dưỡng như thế nào bạn đã biết chưa? Loài cà  chua này có màu thâm và đen bóng khi đủ độ chín. Giống cà chua này còn tương đối xa lạ đối với người dân Việt Nam. Bằng mắt thường bạn dễ dàng nhìn thấy màu quả rất khác biết so với màu đỏ thông thường của các loại cà chua trước đây. Nếu bạn đã quá quen thuộc với cà chua bi ,cà chua baby, các loại cà chua thường dùng trong các món ăn hàng ngày… thì cà chua đen là một điều hẳn là xa lạ. Giống quả cà chua này xuất hiện trên thị trường Việt Nam cách đây không lâu. Giá thành của cà chua đen cũng cao hơn các loại cà chua thông thường nhưng vẫn thu hút được một lượng lớn người dân mua dùng.

Nếu bạn còn xa lạ với cà chua đen thì hãy tìm hiểu lý do vì sao cà chua đen lại được nhiều người tin dùng nhé!

1.Cà chua đen có tác dụng gì?

Cà chua đen được cả thế giới biết tới là thực phẩm bổ dưỡng hàng đầu vì nó chứa hàm lượng chất ô xi hóa rất cao. Đặc biệt thành phần của nó có chứa chất Anthocyanin -1 loại chất rất hiếm và quý giá bậc nhất. Anthocyanin có tác dụng tăng sức đề kháng chống lại các bệnh như tiểu đường, béo phì và chống lão hóa. Nhờ tác dụng tuyệt vời của cà chua đen mang lại nên việc trồng và nhân giống cây này đã trở nên phổ biến và phong phú hơn góp phần đẩy lùi các bệnh tật cho con người.
Ảnh: cà chua đen

2. Cà chua đen trồng ở Đà Lạt là tốt nhất

Đà Lạt là một vùng đất có điều kiện tự nhiên và khí hậu rất phù hợp cho giống cây siêu dinh dưỡng này sinh trưởng và phát triển. Xu hướng phát triển giống cây dinh dưỡng quý hiếm này đã và đang được nở rộ ở vùng đất lạnh.
Với thổ nhưỡng đất tại Đà Lạt cộng với khí hậu 4 mùa diễn ra trong 1 ngày thì có lẽ bất cứ thực phẩm nào được trồng tại đây đều đem lại hiệu quả kinh tế cao. Trồng cà chua đen cũng vậy, với những gia đình ở khu vực đường Hùng Vương, Nam Thiên T.P Đà Lạt thì năm 2017 vừa qua cũng năm bội thu với thực phẩm siêu dinh dưỡng này.
Và nếu bạn đang có ý định đi vào xu hướng trồng và sản xuất cà chua đen để phát triển kinh tế của mình hay tự cung cấp cho gia đình thì đó là một ý tưởng không tồi. Hãy tiếp tục theo dõi các kỹ thuật trồng cà chua đen đã được đúc kết từ những người làm vườn lâu năm nhé. Đây là kinh nghiệm được đúc kết từ những người đã thành công với các dự án trồng cà chua đen tại Đà Lạt kết hợp cùng với các kiến thức khoa học và ý kiến của các chuyên gia về cà chua.
Các cách trồng cà chua đen trong bài tiếp theo sẽ giúp bạn tự trồng tại nhà mà vẫn cho hiệu quả kinh tế cao. Tiếp tục theo dõi các kỹ thuật trồng tốt nhất tại Cà chua 360 độ nhé
Cà chua 360 độ

No comments:

Post a Comment

Cách ăn cà chua có hại cho sức khỏe cần tránh

Cà chua rất bổ dưỡng và có nhiều công dụng, tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách có thể ảnh hưởng tới sức khỏe! Dưới đây xin dẫn một...